รสนิยม และแฟนคลับละครไทยในอาเซียนและจีน การตลาดและการเมืองเรื่องอารมณ์ในโลกออนไลน์

12/01/2021

เข้าชม 23


"รสนิยม และแฟนคลับละครไทยในอาเซียนและจีน การตลาดและการเมืองเรื่องอารมณ์ในโลกออนไลน์"

โดย รศ.ดร.อัมพร จิรัฐติกร คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

"การรับชมละครไทย มีส่วนนำพาไปสู่ปฏิสัมพันธ์ของผู้ชมที่มีต่อตัวบทละครไทยและสินค้าทางวัฒนธรรมในหลายรูปแบบในพื้นที่ออนไลน์ มีตั้งแต่การตั้งกลุ่มแปลคำบรรยายของกลุ่มแฟนซับ การตัดต่อวิดีโอละครไทยให้เป็นฉบับที่แฟนต้องการ การตั้งกลุ่มแฟนคลับละครไทยและนักแสดงไทยในสื่อสังคมออนไลน์ การสนทนากับตัวบทละครไทยในโลกออนไลน์ รวมทั้งการเปลี่ยนหรือสร้างความหมายใหม่ให้ตัวบทละครไทย ส่วนในพื้นที่ออฟไลน์ มีการเข้าร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมความนิยมละครไทย มีการเข้าร่วมกิจกรรมพบปะนักแสดงไทย การติดตามความเคลื่อนไหวของดาราไทย ไปจนถึงการเดินทางมาประเทศไทยของแฟนคลับในอาเซียนและจีน"

มีจำหน่ายแล้วที่ ศูนย์วิจัยและบริการวิชาการ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชั้น 3 อาคารปฏิบัติการ หรือติดต่อสั่งซื้อเพื่อจัดส่งทางไปรษณีย์ได้ที่ อีเมล์ rais.soc2@gmail.com หรือ โทร. 053-943528 (ในวันและเวลาราชการ)

ราคาเล่มละ 250.- บาท(ส่งฟรีลงทะเบียน / ems คิดเพิ่ม 50 บาท)


รูปเพิ่มเติม